top of page
Search

Bon cau 1 khoi 2 khoi la gi uu va nhuoc diem

Updated: Nov 26, 2019

Nội dung bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ về bồn cầu 1 khối 2 khối là gì, phân biệt cũng như tìm hiểu đặc điểm của 2 loại bồn cầu phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn cân nhắc chọn được loại bồn cầu thích hợp nhất với tổ ấm, không gian tắm nhà mình.

Tìm hiểu khái niệm về bồn cầu 1 khối 2 khối là gì?

Bồn cầu 2 khối là mẫu bồn cầu thông dụng từ trước đến nay, bao gồm 2 phần chính là thùng chứa nước đặt trên bệ ngồi bồn cầu.

Còn bồn cầu một khối là gì? Đây là một thế hệ bồn cầu khá hiện đại được thiết kế két nước và bàn cầu thành một khối liền nhau. Bồn cầu 1 khối còn được gọi là bồn cầu nguyên khối.

So sánh ưu và nhược điểm của bồn cầu 1 khối 2 khối

Ưu nhược điểm của bồn cầu 2 khối

Khá phổ biến tại nhiều nhà vệ sinh, nhà tắm vì ưu điểm lớn nhất là kích thước nhỏ gọn và giá thành rẻ hơn so với bồn cầu 1 khối. Bồn cầu 2 khối có thể phối hợp với nhiều không gian vệ sinh từ nhỏ hẹp đến lớn, nhất là không gian nhà vệ sinh công cộng.

Ngoài ra, hiện nay các nhà sản xuất rất chú trọng đến đầu tư mẫu mã đa dạng, phù hợp thị hiếu thẩm mỹ nhiều người tiêu dùng.


bồn cầu 1 khối 2 khối là gì
bồn cầu 1 khối 2 khối là gì

Hạn chế của bồn cầu 2 khối so với bồn cầu 1 khối là do tách rời két nước và bàn cầu nên các khe hở sẽ tạo cơ hội cho bụi bẩn dễ bám vào, gây khó khăn cho việc vệ sinh bồn cầu, lau chùi tốn nhiều thời gian. Bồn cầu này cũng tiêu tốn nhiều nước hơn bồn cầu 1 khối.

Điểm mạnh và hạn chế của bồn cầu 1 khối là gì?

Câu hỏi ưu điểm của bồn cầu 1 khối là gì được đông đảo người dùng quan tâm. Như đã kể trên, thì bồn cầu 1 khối sẽ hạn chế bám bẩn vì không có khe rãnh và ưu điểm lớn nhất là tiết kiệm nước hơn. Hệ thống xả xi phông được trang bị trong bồn cầu 1 khối giúp việc xả nước trở nên sạch và êm ái hơn. Với hệ thống xả này thì bạn phải đảm bảo ống thông hơi và hệ thống hầm phải thông thoáng để tránh trường hợp xả không hết hoặc để lại mùi hôi khó chịu.


bồn cầu 1 khối 2 khối là gì
bồn cầu 1 khối là sao

Bồn cầu 1 khối thường kén chọn không gian hơn bồn cầu 2 khối vì sự “đô con” của mình. Thiết kế nguyên khối làm cho bồn cầu 1 khối lớn hơn và chỉ phù hợp với những nhà tắm có diện tích trung bình và lớn nếu bạn không muốn không gian tắm mình trông hẹp hơn.

Về giá thành thì bồn cầu 1 khối cũng nhỉnh hơn, tuy nhiên nếu bạn chịu đầu tư về thiết kế sang trọng cũng như công nghệ sử dụng hiện đại hơn thì bồn cầu 1 khối là sự lựa chọn hoàn hảo hơn.

Giá bồn cầu 1 khối 2 khối trên thị trường hiện nay

Bồn cầu 2 khối thường không kén giá thành, từ giá rẻ dưới 1 triệu trải dài đến giá đắt hơn khoảng vài triệu đồng đều có. Tùy thuộc vào nhà sản xuất, chất lượng sản phẩm, công nghệ sản xuất… việc này giúp người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn phù hợp với túi tiền cũng như mong muốn của mình.

Về giá thành của bồn cầu 1 khối, thường thì bạn sẽ khó có thể tìm được một mẫu bồn cầu 1 khối giá dưới 2 triệu mà đảm bảo chất lượng sử dụng. Vì trên thị trường hiện nay, bồn cầu 1 khối có giá thành dao động từ khoảng 3 triệu đến hơn 10 triệu đồng tùy vào chất liệu, công nghệ, tiện ích được tích hợp. Nếu có nhu cầu sở hữu nhưng vẫn muốn bồn cầu 1 khối có giá dưới 2 triệu đồng thì bạn nên tìm những đại lý cung cấp bồn cầu chất lượng với giá chiết khấu ưu đãi hoặc mua vào những dịp khuyến mãi tốt nhé!

Các nhà sản xuất bồn cầu 1 khối 2 khối chất lượng, được ưa chuộng hiện nay có thể kể đến 2 nhà sản xuất Nhật Bản TOTO và INAX với sự đầu tư chất lượng tuyệt vời, thiết kế, công nghệ hiện đại và mức giá tầm trung đến cao, Caesar một thương hiệu thiết bị vệ sinh từ Đài Loan với giá thành rẻ hơn.

Với những thông tin trên đây, có lẽ đã giúp bạn hiểu rõ hơn về bồn cầu 1 khối 2 khối là gì và cân nhắc lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với mình.

bottom of page